Đảm bảo các mặt hàng thiết yếu phục vụ Nhân dân
29-10-2021

Dịch bệnh Covid-19 đang ngày càng diễn biến phức tạp, tại thời điểm này, thị trường hàng hóa trên địa bàn huyện vẫn duy trì ổn định, không có hiện tượng tích trữ, găm hàng hay khan hiếm các mặt hàng thiết yếu.
Cùng với các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, việc đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu đã được các cơ quan, lực lượng chức năng trên địa bàn huyện đặc biệt quan tâm và triển khai bằng nhiều biện pháp.Chủ động trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh. UBND huyện yêu cầu các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn chủ động dự trữ hàng hóa đảm bảo phục vụ nhu cầu của người dân trong thời gian phòng, chống dịch; khuyến khích các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh dự trữ số lượng hàng nhiều hơn kế hoạch phân bổ. Ngoài ra, phải xây dựng phương án đảm bảo an toàn cho người lao động và khách đến mua hàng tại các điểm bán nhằm điều tiết hàng hóa khi trên địa bàn có biến động.

Đến nay, về cơ bản các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện đã chủ động được nguồn cung hàng hóa, điều tiết trong hệ thống, đảm bảo phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân. Đồng chí Nguyễn Công Nhật – Phó Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện cho biết: "Thời gian qua trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, thực hiện sự chỉ đạo của UBND huyện, Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện đã phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 2 tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát. Qua công tác kiểm tra các cơ sở sản xuất kinh doanh cơ bản đáp ứng được nhu cầu mua sắm của Nhân dân, không có tình trạng găm hàng, tăng giá và để tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh, người dân trên không nên mua hàng hóa tích trữ trong thời gian tới".

Đội Quản lý thị trường số 2 kiểm tra tại các cơ sở

Tại các cửa hàng, cơ sở kinh doanh các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm, gia vị và các mặt hàng tạp hóa, sinh hoạt khác đều đa dạng, đáp ứng đủ nhu cầu mua sắm của nhân dân trên địa bàn huyện. Theo các chủ cửa hàng cho biết, giá cả các mặt hàng hiện tại so với trước khi không có dịch bệnh Covid- 19 được giữ nguyên, không tăng giá và bán đúng giá do nhà sản xuất niêm yết. Chị Phan Thị Tường Vy – Khối 5 thị trấn Đăk Tô cho biết: "Tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến rất phức, sau khi đi mua hàng tại các tạp hóa trên đại bàn huyện, tôi nhận thấy giá cả vẫn bình ổn, không có hiện tượng tăng giá".


Tại chợ truyền thống, bên cạnh các ngành hàng tươi sống, các loại thực phẩm đồ khô, gạo, mì ăn liền, nước rửa tay cũng có sức tiêu thụ mạnh. Tuy nhiên, giá các mặt hàng khá ổn định, nguồn hàng dồi dào và phong phú. Đặc biệt, tại các đại lý gạo cũng đã chuẩn bị phương án đảm bảo đủ lượng gạo để cung ứng thường xuyên cho người dân. Thực tế thời gian qua, dù dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng người tiêu dùng vẫn luôn yên tâm phòng dịch không đi mua hàng hóa dự trữ.

Nhờ làm tốt công tác phối hợp giữa các ngành với chính quyền địa phương trong công tác tuyên truyền, vận động. Đồng thời công tác kiểm tra, kiểm soát được thực hiện thường xuyên, liên tục, các cơ sở, cửa hàng kinh doanh mặt hàng thiết yếu và tạp hóa trên địa bàn huyện đã chấp hành đúng các quy định về nguồn gốc xuất xứ, hàng hóa, đặc biệt giá cả. Thời gian tới UBND huyện tiếp tục chỉ đạo ngành chuyên môn, các xã, thị trấn thực hiện tốt các nội dung liên quan về đảm bảo mặt hàng thiết yếu, lương thực thực phẩm và hàng tạp hóa trên địa bàn huyện, trong bối cảnh dịch bệnh Covid- 19 như hiện nay./

Thanh Huyền – Nguyệt Hằng - Trung tâm VHTTDL&TT huyện 

  
Số lượt xem:166