Bàn giao nhà tiêu hợp vệ sinh cho các hộ gia đình phụ nữ dân tộc thiểu số
8-11-2021
Ngày 02/11/2021, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện đã kiểm tra và bàn giao hơn 20 công trình nhà tiêu hợp vệ sinh cho các hộ gia đình phụ nữ dân tộc thiểu số tại các xã Đăk Trăm, Văn Lem với tổng trị giá gần 30 triệu đồng.
Bàn giao nhà tiêu hợp vệ sinh cho các hộ gia đình phụ nữ dân tộc thiểu số
CT

Ngày 02/11/2021, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện đã kiểm tra và bàn giao hơn 20  công trình nhà tiêu hợp vệ sinh cho các hộ gia đình phụ nữ dân tộc thiểu số tại các xã Đăk Trăm, Văn Lem với tổng trị giá gần 30 triệu đồng.

Bàn giao công trình nhà tiêu cho hộ gia đình tại thôn Đăk Trăm - xã Đăk Trăm

Nguồn kinh phí được vận động đóng góp từ các tổ chức, cá nhân và hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện. Đây là hoạt động góp phần cùng chính quyền địa phương xây dựng tiêu chí môi trường trong Bộ tiêu chí xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn huyện. Hội Liên hiệp phụ nữ huyện đã xây dựng kế hoạch phối hợp với UBND, Hội Liên hiệp phụ nữ các xã Đăk Trăm, Văn Lem khảo sát nhu cầu và hỗ trợ lắp đặt công trình nhà vệ sinh thấm dội bằng ống bi bê tông (theo tiêu chuẩn của tổ chức Ngân hàng Thế giới) cho các hộ gia đình phụ nữ dân tộc thiểu số tại các thôn như: thôn Đăk Trăm - xã Đăk Trăm và thôn Măng Rương - xã Văn Lem.

Trong quá trình thi công, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện đã phối hợp với chính quyền tại xã kiểm tra tiến độ, chất lượng công trình thi công tại các hộ gia đình. Theo đó, mỗi hộ gia đình được hỗ trợ 01 bể chứa phân bằng ống bi bê tông, 01 nắp đậy, 01 bệ cầu và chi phí lắp đặt tổng giá trị hơn 1 triệu đồng, đồng thời vận động các hộ đóng góp công sức trong việc đào hố, tận dụng các vật liệu có sẵn tại hộ gia đình để giảm chi phí và hoàn thiện công trình đạt yêu cầu.

Bàn giao công trình nhà tiêu cho hộ gia đình tại thôn Măng Rương - xã Văn Lem

Đồng thời Hội Liên hiệp phụ nữ các xã Diên Bình, Thị trấn, Ngọc Tụ, Văn Lem, Pô Kô cũng đã bàn giao 07 công trình nhà tiêu hợp vệ sinh cho 07 hộ gia đình DTTS trên địa bàn các xã (theo tiêu chuẩn của tổ chức Ngân hàng Thế giới).

ÁI VÂN – Hội Liên hiệp phụ nữ huyện

  
Số lượt xem:786