Hết lòng phục vụ người dân trong khu cách ly
13-10-2021
Hết lòng phục vụ người dân trong khu cách ly
Những tháng qua, nhiều cán bộ, chiến sĩ của Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Công an huyện, Dân quân tự vệ địa phương cùng với đội ngũ Y, Bác sĩ đang nỗ lực làm việc với trách nhiệm cao nhất, bảo đảm an toàn cho người dân trong khu cách ly tập trung. Những công việc thầm lặng, hết sức đời thường nhưng mang lại rất nhiều ý nghĩa, góp phần cùng cộng đồng ngăn chặn, đẩy lùi dịch Covid-19.

Từ đợt dịch thứ 4 đến nay, cơ sở cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện đã tiếp nhận cách ly với hơn 300 công dân từ các địa phương khác trở về, có hơn 100 trường hợp thực hiện xong các đợt cách ly tập chung. Tuy đây là nhiệm vụ mới, cơ sở vật chất còn thiếu thốn, nguy cơ lây nhiễm cao nhưng điều đáng ghi nhận và cảm phục ở đây là đội ngũ cán bộ, chiến sĩ luôn nêu cao tinh thần "Vì Nhân dân phục vụ", tạm gác lại những dự định, thu xếp việc nhà để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Anh Lê Văn Thuận – Tổ trưởng quản lý khu cách ly tập chung huyện cho biết: "Chúng tôi xác định công việc là phục vụ công dân là trên hết, đặt vị trí công dân trên vị trí, quyền lợi của bản thân mình cũng như gia đình để thực hiện nhiệm vụ, vì công dân về họ cũng chỉ ở trong thời gian ngắn nhưng để chống được sự bùng dịch ở ngoài xã hội. Chúng tôi sẽ cố gắng kiểm soát trong khu cách ly, đồng thời quan sát, động viên anh em, đặc biệt là lực lượng nấu ăn và bảo vệ ở khu vực, không để xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo trong khu vực cách ly".

Đúng 7 giờ 00 phút sáng hàng ngày, tại khu cách ly Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện, anh Lê văn Thuận cùng cán bộ, chiến sĩ, lực lượng dân quân tự vệ đều tổ chức họp giao ban để quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết, hướng dẫn, quy định các cấp, các ngành. Đồng thời, động viên mọi người phát huy tinh thần đoàn kết nội bộ, đồng lòng, nỗ lực khắc phục khó khăn, chung tay trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, anh luôn nhắc nhở mọi người phải hết sức trách nhiệm, khoa học, tỉ mỉ, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định trong việc phun khử khuẩn khu cách ly, phòng ở; bảo đảm an toàn cho lực lượng phục vụ, kiểm soát tốt việc đo thân nhiệt cho người thực hiện cách ly. Ngoài ra, còn đặc biệt chú trọng đến việc thu gom, phân loại, xử lý rác thải sinh hoạt, rác thải y tế... nhằm đảm bảo vệ sinh khu vực cách ly, chủ động ngăn chặn các nguy cơ mầm bệnh phát tán từ rác thải. Anh Hoàng Phi Vũ – Nhân viên Trung tâm y tế huyện cho biết: "Ngoài nhiệm vụ đo thân nhiệt 2 lần/ngày  cho công dân thì tôi còn tập kết rác và phân loại rác cho đúng quy định. Với tinh thần chống dịch Covid trên địa bàn tỉnh Kon Tum nói chung và huyện Đăk Tô nói riêng thì tôi luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao".

Đo thân nhiệt hàng ngày cho công dân

Cán bộ trung tâm y tế huyện thu gom rác thải sinh hoạt

Gần nửa tháng nay, khi công dân trên địa bàn huyện từ các tỉnh phía Nam trở về địa phương số lượng ngày càng nhiều, mỗi ngày khu nhà bếp tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện đều có các chị em trong Hội phụ nữ tình nguyện tham gia hỗ trợ, nấu các suất ăn phục vụ các lực lượng làm nhiệm vụ và người dân tại khu cách ly tập trung. Công việc của các tình nguyện viên bắt đầu từ sáng sớm, mọi người chia nhau đảm nhiệm các công đoạn từ tiếp nhận, sơ chế nguyên liệu; chế biến món ăn... Để bảo đảm hiệu quả, ngoài việc chấp hành tốt các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh phòng dịch, thực đơn các món ăn cũng được thay đổi thường xuyên để đảm bảo cân đối dinh dưỡng, ngon miệng. Thức ăn nấu xong, phân chia từng phần cho mỗi người, sau đó chuyển đến cho người ăn. Tuy vất vả, nhưng các cán bộ, chiến sĩ và các tình nguyện viên luôn cố gắng với tất cả tấm lòng, mang đến cho người dân những bữa ăn ngon, để có sức khỏe tốt. Chị Nguyễn Thị Vân – Chi hội trưởng hội phụ nữ khối 8 thị trấn Đăk Tô chia sẻ: "Chúng tôi với lòng nhiệt tình của tất cả các chị em cùng dân quân huyện nhà phục vụ nấu ăn cho người dân từ thành phố phía Nam về. Chúng tôi rất vui mừng, phấn khởi với tinh thần tương thân tương ái lẫn nhau".

Chị em chi hội phụ nữ khối 8 tham gia hỗ trợ nấu ăn

Từ những câu chuyện ghi nhận được tại khu cách ly tập trung, tôi cảm nhận rõ hơn tinh thần "Vì Nhân dân" của lực lượng dẫn đầu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện. Những việc làm với tinh thần sẻ chia, ý thức trách nhiệm ấy đã góp phần tích cực bảo đảm sức khỏe và cuộc sống bình yên cho người dân, thắp lên niềm tin về ngày chiến thắng đại dịch./.

THANH HUYỀN - Trung tâm VHTTDL&TT huyện 


  
Số lượt xem:661