Bếp cơm thiện nguyện, san sẻ yêu thương
7-10-2021
Những ngày gần đây, người dân đang làm việc, học tập tại các tỉnh, thành phía Nam trở về địa phương, đi ngang qua địa bàn huyện khá đông, trong số đó nhiều người có hoàn cảnh khó khăn. Hiểu và cảm thông với họ, người dân trên địa bàn huyện đã có cách làm vô cùng nhân văn, cùng chung tay chia sẻ khó khăn với người dân mọi miền đất nước.
Bếp cơm thiện nguyện, san sẻ yêu thương
CT
Những ngày gần đây, người dân đang làm việc, học tập tại các tỉnh, thành phía Nam trở về địa phương, đi ngang qua địa bàn huyện khá đông, trong số đó nhiều người có hoàn cảnh khó khăn. Hiểu và cảm thông với họ, người dân trên địa bàn huyện đã có cách làm vô cùng nhân văn, cùng chung tay chia sẻ khó khăn với người dân mọi miền đất nước.

Hình ảnh những suất cơm thiện nguyện  K-Ngọc. Ảnh: NH

 Bà Nguyễn Thị Sinh ở khối phố 4, thị trấn Đăk Tô - Trưởng nhóm Bếp cơm thiện nguyện K-Ngọc, được thành lập từ tháng 7/2017 với trên 20 thành viên. Từ khi thành lập, hoạt động của nhóm vẫn luôn duy trì đều đặn. Vào các ngày thứ 3, thứ 6 hàng tuần, nhóm nấu cơm từ thiện cho các bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn hiện đang điều trị nội trú tại Trung tâm Y tế huyện. Với tinh thần "Nhường cơm sẻ áo", những ngày này, bếp cơm thiện nguyện K-Ngọc luôn nhộn nhịp, rộn ràng tiếng cười. Mỗi ngày, bếp nấu và phát cả ngàn suất cơm cho những đoàn người từ các tỉnh phía Nam đi ngang qua địa bàn huyện. Mỗi suất cơm đến tay người dân luôn đầy đủ chất dinh dưỡng với cơm nóng, thịt, cá, đậu, rau xanh, canh, và cả những phần bánh ngọt, cháo dinh dưỡng cho các em nhỏ. Bà Nguyễn Thị Sinh cho biết, dù hàng ngày bếp nhận được những thực phẩm ủng hộ từ các mạnh thường quân nhưng bản thân bà rất kỹ lưỡng trong việc lựa chọn nguyên vật liệu tươi sống, an toàn trước khi chế biến.

Bà Nguyễn Thị Sinh chia sẻ: "Các mạnh thường quân ủng hộ là chủ yếu, gia đình tôi và các thành viên đóng góp công sức, chung tay giúp đỡ những người khó khăn từ thành phố Hồ Chí Minh trở về trong mùa dịch. Thường xuyên trong những bữa cơm, chúng tôi đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, luôn có y tế giám sát, xét nghiệm, các thành viên đều đã được tiêm chủng vắc xin mũi 1, mũi 2 và thực hiện nghiêm các quy định của Bộ Y tế. Bữa cơm thiện nguyện của Đăk Tô chỉ có tấm lòng hỗ trợ cho tất cả những người khó khăn trở về".

Kể từ khi bùng phát đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 đến nay, bếp cơm thiện nguyện K-Ngọc đã nấu và phát trên 10.000 suất cơm, đỉnh điểm có những ngày trên 1.700 suất. Chỉ tính từ ngày 1-5/10, bếp đã nấu và phát trên 5.000 suất cơm. Ngay sau khi cơm được nấu chín và đóng gói hợp vệ sinh, các phần cơm này sẽ được vận chuyển, tập kết đúng nơi quy định để phục vụ người dân qua đường mà vẫn đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Bà Nguyền Thị  Sinh trao những suất cơm đi hỗ trợ.Ảnh: NH

Khi được hỏi về cảm xúc của thành viên trong bếp ăn khi tham gia hoạt động thiện nguyện này bà Nguyễn Thị Sáu – Khối phố 5, thị trấn Đăk Tô xúc động cho biết "Tôi rất vinh hạnh được góp 1 phần nhỏ, công sức của mình vào Bếp cơm từ thiện K-Ngọc giúp hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp".  Bà Nguyễn Thị Thẩm – Khối phố 5, thị trấn Đăk Tô cho biết "Chị Sinh nhóm trưởng, chúng tôi ở đây góp công sức để những bữa cơm ăn vội, đơn giản mà ấm tình người chỉ mong tất cả người dân trên mọi miền đất nước cùng chung tay và giúp đỡ bà con khó khăn trong mùa dịch".

Lực lượng cảnh sát giao thông huyện trao những suất cơm đến tận tay người dân.Ảnh: NH

Trong thời điểm cả nước gồng mình chống dịch, Bếp cơm thiện nguyện K- Ngọc của bà Nguyễn Thị Sinh chứa đầy sự yêu thương và chia sẻ, là ý thức, trách nhiệm của người dân Đăk Tô với cộng đồng với mong muốn góp phần tiếp thêm sức mạnh cùng cả nước vượt qua đại dịch./.

Một số hình ảnh của bếp cơm:

 

NGUYỆT HẰNG - Trung tâm VHTTDL-TT huyện  
Số lượt xem:790