Lễ phát động ra quân cải tạo vườn tạp năm 2024 trên địa bàn xã Đăk Rơ Nga
28-8-2024
Nhằm tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ cải tạo vườn tạp vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Sáng ngày 28/8, tại thôn Đăk Manh I, xã Đăk Rơ Nga, Đảng uỷ xã Đăk Rơ Nga đã tổ chức Lễ phát động cải tạo vườn tạp năm 2024 trên địa bàn xã. Dự Lễ phát động có đại diện các cơ quan, đơn vị cấp huyện là thành viên Tổ dân vận khéo các thôn, Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, UBMTTQVN và các tổ chức chính trị, xã hội xã cùng đông đảo cán bộ, công chức, đoàn viên thanh niên và Nhân dân trên địa bàn.
Lễ phát động ra quân cải tạo vườn tạp năm 2024 trên địa bàn xã Đăk Rơ Nga
CT
Nhằm tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ cải tạo vườn tạp vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Sáng ngày 28/8, tại thôn Đăk Manh I, xã Đăk Rơ Nga, Đảng uỷ xã Đăk Rơ Nga đã tổ chức Lễ phát động ra quân cải tạo vườn tạp năm 2024 trên địa bàn xã. Dự buổi Lễ có đại diện các cơ quan, đơn vị cấp huyện là thành viên Tổ dân vận khéo các thôn, Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị, xã hội xã cùng đông đảo cán bộ, công chức, đoàn viên thanh niên và Nhân dân trên địa bàn.
Trên cơ sở rà soát, đánh giá, lựa chọn mỗi thôn từ 10-25% số hộ gia đình có khả năng thực hiện tốt việc cải tạo vườn tạp trong năm 2024 để đăng ký lựa chọn giống cây trồng chính và cây trồng phụ phù hợp, xã đã hướng dẫn, vận động các hộ chuẩn bị vườn trồng, đất trồng theo đúng hướng dẫn quy trình kỹ thuật các loại cây trồng và cung cấp giống cây cho các hộ đã được lựa chọn theo hình thức hỗ trợ sau đầu tư. Đồng thời, để cho việc cải tạo vườn tạp được triển khai thực hiện đem lại hiệu quả, xã cũng phân công cán bộ, công chức, các ngành, chi bộ các thôn trực tiếp phụ trách từng hộ gia đình để thường xuyên theo dõi, hướng dẫn hộ gia đình trồng, chăm sóc cây và đánh giá hiệu quả mô hình. Từ đó, xây dựng được các mô hình điểm trong thôn, làng, từng bước thay đổi tư duy, tập quán sản xuất của người đồng bào dân tộc thiểu số, thay thế các loại cây trồng kém hiệu quả hoặc vườn bỏ trống bằng các loại cây trồng đem lại hiệu quả kinh tế cao như sầu riêng, mắc ca, chôm chôm,… và xen canh các loại cây trồng ngắn ngày như dứa, nghệ … để khai thác tiềm năng phát triển kinh tế vườn hộ gia đình, cải thiện đời sống Nhân dân, tạo cảnh quan môi trường nông thôn gắn với việc xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã.
Các lực lượng tham gia trồng dứa và cây ăn trái tại vườn gia đình ông A Nang, thôn Đăk Manh I, xã Đăk Rơ Nga
Nhân dịp này, xã cũng đã trao tặng giấy khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện cho 1 tập thể, 1 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc năm 2024./.

Đại diện lãnh đạo Đảng uỷ xã Đăk Rơ Nga tặng giấy khen cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào
Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc năm 2024
Thanh Xuân - Trung tâm VHTTDL&TT huyện  
Số lượt xem:86