Tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2025
1-8-2024
Nhằm huy động công dân trong độ tuổi gọi nhập ngũ, nhất là công dân có trình độ cao vào thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân, kịp thời bổ sung lực lượng cho các đơn vị được sử dụng hạ sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ theo quy định; góp phần quan trọng trong việc đảm bảo quân số, đáp ứng yêu cầu đấu tranh bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội và xây dựng lực lượng CAND ngày càng vững vàng. Ngày 29 tháng 7 năm 2024, Công an huyện ban hành Kế hoạch số 1200/KH-CAH về tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2025.
Tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ  tham gia Công an nhân dân năm 2025
CT
Nhằm huy động công dân trong độ tuổi gọi nhập ngũ, nhất là công dân có trình độ cao vào thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân, kịp thời bổ sung lực lượng cho các đơn vị được sử dụng hạ sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ theo quy định; góp phần quan trọng trong việc đảm bảo quân số, đáp ứng yêu cầu đấu tranh bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội và xây dựng lực lượng CAND ngày càng vững vàng. Ngày 29 tháng 7 năm 2024, Công an huyện ban hành Kế hoạch số 1200/KH-CAH về tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2025, cụ thể:
1. Đối tượng:
- Công dân nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam từ đủ 18 tuổi đến hết 25 tuổi; công dân được đào tạo trình độ cao đẳng, đại học đã được tạm hoãn gọi nhập ngũ theo quy định của Luật nghĩa vụ quân sự năm 2015 thì tuyển chọn đến hết 27 tuổi.
- Tuyển cho các đơn vị Cảnh sát cơ động, Cảnh sát bảo vệ, Cảnh sát đặc nhiệm, Cảnh vệ, Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ: Công dân từ đủ 18 tuổi đến hết 22 tuổi. Những địa phương có khó khăn nguồn tuyển, không đảm bảo đủ chỉ tiêu tuyển chọn thì có thể tuyển đến hêt 25 tuổi.
2. Tiêu chuẩn tuyển chọn
2.1. Tiêu chuẩn chính trị
- Có lý lịch rõ ràng, nghiêm chỉnh chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; không có tiền án, tiền sự, không bị truy cứu trách nhiệm hình sự, quản chế, không trong thời gian bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, thị trấn hoặc đưa vào cơ sở chữa bệnh, cơ sở chữa bệnh, cơ sở giáo dục bắt buộc; có phẩm chất, đạo đức tư cách tốt, được quần chúng nhân dân nơi cư trú hoặc nơi học tập, công tác tín nhiệm.
-Đảm bảo tiêu chuẩn chính trị theo quy định theo quy địn tại Thông tư số 48/2023/TT-BCA, ngày 10/10/2023 của Bộ Công an quy định về tiêu chuẩn về chính trị của cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân.
2.2. Tiêu chuẩn về trình độ giáo dục phổ thông
- Các xã miền núi, vùng đồng bào thiểu số, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn (Đăk Rơ Nga, Ngọc Tụ, Văn Lem, Đăk Trăm, Pô Kô) được tuyển chọn công dân có bằng tốt nghiệp trung học cơ sở.
- Tốt nghiệp trung học phổ thông trở lên; ưu tiên tuyển chọn công dân đã tốt nghiệp cao đẳng, đại học trở lên.
2.3. Về tiêu chuẩn sức khỏe
Thực hiện theo quy định của Thông tư số 62/2023/TT-BCA ngày 14/11/2023 của Bộ trưởng Bộ Công an quy định về tiêu chuẩn sức khỏe ddawcj thù và khám sức khỏe đối với lực lượng CAND, trong đó:
- Tiêu chuẩn sức khỏe, phân loại sức khỏe trong kiểm tra sức khỏe, sơ tuyển và khám sức khỏe tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân thực hiện theo quy định tại Thông tư số 105/2023/TT-BQP, ngày 06/12/2023 của Bộ Quốc phòng quy định tiêu chuẩn sức khỏe, khám sức khỏe cho các đối tượng thuộc phạm vi quản lý của Bộ Quốc phòng.
- Chỉ công nhận đủ sức khỏe để tuyển chọn đối với công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND đảm bảo các tiêu chuẩn sức khỏe sau:
+ Không nghiện các chất ma túy, tiền cất được quy định tại Nghị định số 57/2022/NĐ-CP, ngày 25/8/2022 của Chính phủ quy định các danh mục chất ma túy và tiền chất.
+ Màu và dạng tóc bình thường (theo Điều lệnh Công an nhân dân).
+ Không bị rối loạn sắc tố da, trừ trường hợp sạm a khi trú vùng má (rám má).
+ Không có lỗ bấm ở mũi và ở các vị trí khác trên cơ thể để đeo đồ trang sức. Đối với năm, không có lỗi bấm ở tai hoặc có lỗ bấm ở tai nhưng đã liền thành sẹo; đối với nữ, không có từ 02 lỗ bấm trở lên trên 01 tai hoặc có bấm lỗ ở tai nhưng đã liền thành sẹo; đối với nữ, không có từ 02 lỗ bấm trở lên trên 01 tai hoặc chỉ có 01 lỗ bấm ở tai, các lỗ bấm khác ở tai đã liền thành sẹo.
+ Không có sẹo lồi co kéo ở vùng đầu, mặt, cổ, cẳng tay, bàn tay, bàn chân.
Lưu ý: Không tuyển đối với các trường hợp trên cơ thể có các vết trổ, vết xăm, kể cả phun xăm trên da có nội dung phản cảm, chống đối chế độ, chia rẽ dân tộc, mang tính kỳ dị, kỳ quái, kích động tình dục, bạo lực; hình xăm, chữ xăm gây phản cảm ở những vị trí lộ diện như: Mặt, đầu, cổ, từ ½ cánh tay trở xuống, từ 1/3 dưới đùi trở xuống; hình xăm, chữ xăm chiếm diện tích ½ lưng, ngực, bụng trở lên. Trường hợp các vết trổ, vết xăm, kể cả phun xăm trên da ở vị trí lộ diện nhưng diện tích không quá 02 (hai) cm2, số lượng không quá 01 hình xăm và không phản cảm hoặc đã tẩy xóa hình xăm, chữ xăm hoặc xăm lông mày, xăm môi thẩm mỹ đối với nữ thì xem xét tuyển chọn thực hiện ngĩa vụ tham gia CAND.
- Tuyển chọn công dân sức khỏe Lọai 1 (một), Loại 2 (hai) đối với các đơn vị: Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, lực lượng Cảnh sát cơ động địa phương, Cảnh sát phòng cháy, chữ cháy và cứu nạn, cứu hộ; trường hợp khó khăn nguồn tuyển, các đơn vị tuyển chọn công dân sức khỏe Loạn 3 (ba) để bố trí tại các đơn vị còn lại, trừ công dân có sức khỏe Loại 3 về chiều cao, sức khỏe Loại 3 ảnh hưởng tới thẩm mỹ, vận động hoặc mắt có tật khúc xạ (cận thị 1,5 đi - ốp trở lên, viễn thị các mức độ, loạn thị từ 01 đi ốp trở lên). Tỷ lệ công dân sức khỏe loại 3 không vượt quá 20% chỉ tiêu giao tuyển quân trên địa bàn.
3. Thời hạn phục vụ:
Thời hạn thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân là 24 tháng, kể từ ngày giao nhận công dân, trong trường hợp không giao nhận tập trung thì tính từ ngày đơn vị CAND tiếp nhận đến khi được cấp có thẩm quyền quyết định xuất ngũ. Trong trường hợp đặc biệt, Bộ trưởng Bộ Công an quyết định kéo dài thời hạn phục vụ tại ngũ của hạ sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ nhưng không quá 06 tháng.
4. Hồ sơ đăng ký dự tuyển
Công dân tham dự tuyển chọn thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân nộp cho Công an xã, phường, thị trấn nơi công dân có hộ khẩu thường trú các giấy tờ sau:
- Tờ khai đăng ký thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân có xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã nơi cư trú hoặc của cơ quan, tổ chức nơi người đó công tác, học tập.
- Giấy chứng nhận đăng ký nghĩa vụ quân sự.
- Bản sao (có chứng thực) các giấy tờ: Bằng tốt nghiệp THPT hoặc tốt nghiệp THCS; căn cước công dân; sổ đoàn viên, chứng nhận đảng viên (nếu là đảng viên); bằng tốt nghiệp đại học, cao đẳng, trung cấp và các loại chứng chỉ (nếu có).
5. Chỉ tiêu tuyển chọn:
Căn cứ chỉ tiêu tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND năm 2025 do Công an tỉnh dự kiến phân bổ cho các huyện, thành phố, Công an huyện Đăk Tô dự kiến phân bổ chỉ tiêu như sau:
TT Địa phương giao quân Chỉ tiêu (công dân nam)
Tổng số Tuyển cho Công an tỉnh Tuyển cho K02-BCA
1 Công an thị trấn
Đăk Tô
03 02 01
2 Công an xã
Diên Bình
02 01 01
3 Công an xã
Tân Cảnh
02 01 01
4 Công an xã
Pô Kô
01 01 0
5 Công an xã
Kon Đào
02 01 01
6 Công an xã
Đăk Trăm
01 01 0
7 Công an xã
Văn Lem
01 01 0
8 Công an xã
Ngọk Tụ
01 01 0
9 Công an xã
Đăk Rơ Nga
01 01 0
Toàn huyện 14 10 04

6. Thời gian, địa điểm tiếp nhận hồ sơ:
- Thời gian tiếp nhận: từ ngày ra thông báo đến khi có thông báo kết thúc nhận hồ sơ.
- Địa điểm tiếp nhận: Trụ sở Công an xã, thị trấn nơi đăng ký hộ khẩu thường trú hoặc liên hệ trực tiếp Đội Tổng hợp - Công an huyện Đăk Tô (số 09, đường Hùng Vương, thị trấn Đăk Tô, huyện Đăk Tô, tỉnh Kon Tum), số điện thoại: 02603.835.919.
CHI TIẾT KẾ HOẠCH XEM TẠI ĐÂY./.
BAN BIÊN TẬP TRANG TTĐT HUYỆN  
Số lượt xem:39