Chủ động phòng, chống dịch bệnh trong mùa hè
17-7-2024
Mùa hè, thời tiết thay đổi, mưa nắng thất thường, một số dịch bệnh có nguy cơ bùng phát, nhất là các bệnh lây truyền qua đường hô hấp, thủy đậu và các bệnh do muỗi gây ra. Huyện Đăk Tô đã chủ động các giải pháp phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe nhân dân.
Chủ động phòng, chống dịch bệnh trong mùa hè
CT
Mùa hè, thời tiết thay đổi, mưa nắng thất thường, một số dịch bệnh có nguy cơ bùng phát, nhất là các bệnh lây truyền qua đường hô hấp, thủy đậu và các bệnh do muỗi gây ra. Huyện Đăk Tô đã chủ động các giải pháp phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe Nhân dân.
Từ đầu năm đến nay, bên cạnh những ca bệnh huyết áp, tim mạch thường gặp ở người cao tuổi và bệnh về đường hô hấp ở trẻ nhỏ, một số loại bệnh như Sốt xuất huyết Dengue, Quai bị, Thủy đậu có chiều hướng gia tăng so với cùng kỳ năm trước. Cụ thể, Sốt xuất huyết ghi nhận 07 ca, tăng 06 ca; Thủy đậu ghi nhận 20 ca, tăng 15 ca; Quai bị ghi nhận 17 ca, tăng 17 ca. Các ca bệnh nằm rải rác tại các xã, thị trấn và đều được phát hiện, điều trị kịp thời.
Khám chữa bệnh tại trung tâm y tế huyện
Với quyết tâm không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, huyện tăng cường giám sát, phát hiện sớm dịch bệnh để có biện pháp dự phòng tích cực. Đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh cho nhân dân. Đồng thời, đảm bảo hệ thống thông tin, báo cáo dịch bệnh truyền nhiễm với cấp có thẩm quyền; kiện toàn, củng cố các đội phòng, chống dịch bệnh cơ động để sẵn sàng xác minh, xử lý ổ dịch và hỗ trợ các xã trong việc khống chế ổ dịch khi cần thiết./
THANH HUYỀN - Trung tâm VHTTDL&TT huyện  
Số lượt xem:137