Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện sơ kết kết quả công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm 2023
3-7-2023
Chiều ngày 03/7, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Đăk Tô tổ chức Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đăk Tô, lần thứ 10 khóa X, nhiệm kỳ 2019 – 2024 nhằm sơ kết kết quả công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm và đề ra Chương trình phối hợp và thống nhất hành động 6 tháng cuối năm 2023. Đến dự hội nghị có đồng chí Ngô Văn Liêm – UVBTV Huyện uỷ, Trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện; đồng chí Ngô Thị Sâm – UV BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Đông chí Sa Phương - UV BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí lãnh đạo các Ban, ngành, đoàn thể huyện và các xã, thị trấn.
Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện sơ kết kết quả công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm 2023
CT
Quang cảnh Hội nghị
Hội nghị đã được nghe Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện trình bày báo cáo kết quả công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm, Chương trình phối hợp và thống nhất hành động 6 tháng cuối năm 2023. Trong 06 tháng đầu năm 2023, hoạt động của Mặt trận Tổ quốc từ huyện đến cơ sở có nhiều đổi mới, mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị của huyện, đồng thời mở rộng, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc và tạo sự đồng thuận trong xã hội việc thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trên nhiều lĩnh vực. Toàn huyện đã vận động quỹ “Vì người nghèo” và “An sinh xã hội” hơn 1 tỷ đồng, triển khai xây dựng được 12 căn nhà đại đoàn kết trị giá trên 500 triệu đồng; Hỗ trợ 11 cặp bò cho đồng bào DTTS nghèo thiếu đất sản xuất với số tiền trên 150 triệu đồng; Khắc phục hậu quả do  thiên tai cho 08 xã, thị trấn với số tiền 134 triệu đồng….
 Qua đó, đã nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm, sự đồng lòng và tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân đối với những chủ trương của các cấp ủy Đảng và giải pháp của chính quyền trong phát triển kinh tế - xã hội. Công tác triển khai thực hiện các cuộc vận động và các phong trào thi đua yêu nước đạt nhiều kết quả, nhất là cuộc vận động “ Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào DTTS, làm cho đồng bào DTTS vươn lên thoát nghèo bền vững” và công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia quản lý, bảo vệ và phát triển rừng. Từ đó, đã góp phần đưa kinh tế -  xã hội tiếp tục được phát triển, an ninh chính trị được giữ vững, đời sống của nhân dân được nâng lên, tỷ lệ hộ nghèo giảm, khối đại đoàn kết toàn dân tộc không ngừng củng cố và mở rộng./.
Xuân Lâm – Trung tâm VHTTDL&TT huyện  
Số lượt xem:924