Ngày thi đầu tiên Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 trên địa bàn huyện diễn ra an toàn, nghiêm túc
28-6-2023
Trong 02 ngày 28- 29/6, huyện Đăk Tô có 417 thí sinh trường THPT Nguyễn văn Cừ và Trường PTDT Nội trú huyện bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.
Ngày thi đầu tiên Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 trên địa bàn huyện diễn ra an toàn, nghiêm túc
CT
Các em chuẩn bị bước vào môn thi đầu tiên
Trong buổi sáng ngày 28/6, các em học sinh sẽ thi môn Ngữ văn, thời gian 120 phút; chiều môn toán 90 phút. Tại điểm thi trường THPT Nguyễn văn Cừ trong ngày thi đầu tiên, công tác tổ chức thi và bảo vệ, hỗ trợ kỳ thi diễn ra khẩn trương, nghiêm túc đúng với phương án đề ra của ngành giáo dục và sự chỉ đạo của các cấp chính quyền. Đồng thời, phía ngoài cổng trường và hành lang của điểm thi, tình hình an ninh trật tự cũng đã được đảm bảo nghiêm túc, không có trường hợp phụ huynh và người nhà thí sinh tụ tập, đông người, tình hình trật tự an toàn giao thông cũng đã được đảm bảo tốt tại khu vực điểm thi. Bên cạnh đó, các đội tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” cũng có mặt từ rất sớm để hướng dẫn, hỗ trợ các điều kiện đi lại, nước uống cho thí sinh cũng như phối hợp với các lực lượng Y tế, Công an hỗ trợ thực hiện công tác đảm bảo sức khỏe cho thí sinh, giữ an ninh trật tự, an toàn giao thông….
Năm 2023, để hỗ trợ, động viên các em học sinh hoàn cảnh khó khăn, huyện Đăk Tô hỗ trợ hơn 91 triệu đồng cho 153 thí sinh DTTS,học sinh thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo đặc biệt khó khăn dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2022-2023. Ngoài ra, qua khảo sát tại 2 điểm thi trên địa bàn huyện, có 40 em có nhu cầu hỗ trợ đi lại, huyện đã bố trí phương án hỗ trợ đưa rước do Đoàn thanh niên đảm nhận.
Có thể thấy, để kỳ thi diễn ra thành công và đạt kết quả tốt nhất, huyện Đăk Tô đã chuẩn bị chu đáo cho Kỳ thi cả về cơ sở vật chất, kinh phí và các phương án hỗ trợ thí sinh; tạo điều kiện thuận lợi và tâm lý tự tin, thoải mái cho các em bước vào Kỳ thi./
THANH HUYỀN - Trung tâm VHTTDL&TT huyện  
Số lượt xem:505