Bảo hiểm xã hôi huyện Đăk Tô triển khai BHXH toàn dân
26-5-2023
Nhằm đẩy mạnh tuyên truyền và nâng cao nhận thức của người dân về chính sách BHXH, BHYT nói chung và chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình cho người lao động tự do nói riêng; vận động người dân tích cực tham gia BHXH, BHYT đảm bảo cuộc sống cho bản thân và gia đình, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện. Nhân Tháng vận động, triển khai BHXH toàn dân (Tháng 5/2023 ), Bảo hiểm xã hội huyện Đăk Tô đã tăng cường công tác phối hợp, tuyên truyền, vận động người dân, thân nhân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.
Bảo hiểm xã hôi huyện Đăk Tô triển khai BHXH toàn dân
CT

Theo đó, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động đang làm việc tại các cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị - xã hội, UBND xã, thị trấn có ký Quy chế, Chương trình phối hợp với cơ quan Bảo hiểm xã hội huyện vận động người thân chưa tham gia BHXH, BHYT đăng ký tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Lồng ghép nội dung tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện, BHYT trong các hội nghị, buổi tuyên truyền do các cơ quan đơn vị tổ chức, trong các cuộc họp tại khu dân cư. Chủ động phối hợp với cơ quan Bảo hiểm xã hội huyện tổ chức tuyên truyền đến công chức, viên chức, người lao động tại đơn vị nhằm vận động người thân (những người chưa tham gia BHXH, BHYT) tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Phối hợp với Bảo hiểm xã hội huyện triển khai các hoạt động truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của người dân về chính sách BHXH, BHYT (tổ chức hội nghị tuyên truyền, đối thoại với người dân; tổ chức tuyên truyền nhóm nhỏ đến từng hộ gia đình, tổ chức hội nghị khách hàng,…).
Chính sách BHXH, BHYT là hai chính sách nhân văn, ưu việt của Đảng và Nhà nước ta, giữ vai trò trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội (ASXH) quốc gia. Chính sách BHXH, BHYT do Nhà nước tổ chức, thực hiện, hoạt động vì mục đích ASXH, không vì lợi nhuận nhằm ổn định lâu dài đời sống người dân, người lao động (NLĐ); bảo đảm mọi công dân đều được thụ hưởng các quyền lợi an sinh (các chế độ ốm đau, thai sản, hưu trí…) và được khám chữa bệnh (KCB), hưởng quyền lợi các dịch vụ kỹ thuật y tế, thuốc… do quỹ BHYT chi trả, góp phần bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Nhân dân.
Nguyệt Hằng - Bảo hiểm xã hội Đăk Tô  
Số lượt xem:543