Hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế
17-5-2023
Hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của các cấp hội nông dân trên địa bàn huyện Đăk Tô trong những năm qua. Nhờ đó đã có nhiều hội viên vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng ngay tại quê hương.
Hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế
CT
Tập huấn trồng và chăm sóc cà phê cho hội viên nông dân
Đồng hành, hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, hội nông dân huyện đã chỉ đạo các cấp hội cơ sở vận động hội viên tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, xây dựng các mô hình phát triển kinh tế phù hợp định hướng phát triển của địa phương. Trong 5 năm (2018 -2023), các tổ chức hội trên địa bàn thường xuyên vận động hội viên giúp nhau vượt khó, thoát nghèo và vươn lên làm giàu. Trong đó các tổ chức hội trên địa bàn đã vận động được 2.112 công lao động trong hội viên; hỗ trợ 80 triệu đồng tiền mặt và 54 triệu đồng tiền giá trị hàng hóa, đồ dùng; trao cây, con giống với tổng giá trị 143 triệu đồng; đăng ký giúp đỡ 390 hộ hội nông dân nghèo có điều kiện thoát nghèo; giới thiệu 197 lượt cán bộ, hội viên nông dân tham gia 7 đợt tập huấn, hội thảo, tham quan để nâng cao kiến thức về kinh tế tập thể, do các cơ quan, ban, ngành của tỉnh, huyện và Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân tỉnh tổ chức gắn với xây dựng tổ chức Hội vững mạnh.
Với sự đồng hành, nỗ lực của Hội Nông dân huyện Đăk Tô và các tổ chức hội trên địa bàn, đời sống vật chất, tinh thần của hội viên nông dân ngày càng được cải thiện qua từng năm. Các chương trình, hoạt động được triển khai đã góp phần xây dựng huyện nhà ngày càng phát triển./
THANH HUYỀN - Trung tâm VHTTDL&TT huyện  
Số lượt xem:248