Cô học trò chăm ngoan, học giỏi
11-4-2023
Chăm ngoan, học giỏi, năng động, trách nhiệm và luôn quan tâm bạn bè đó là những nhận xét của thầy, cô giáo và các bạn học sinh khi nói về em Vi Thị Quỳnh Như, học sinh lớp 9A,Trường Tiểu học – THCS xã Pô Kô, huyện Đăk Tô.
Cô học trò chăm ngoan, học giỏi
CT
Sinh ra trong hoàn cảnh gia đình không khá giả, nên ngay từ nhỏ Quỳnh Như đã hiểu, thương sự vất vả của ba mẹ để cho em được cắp sách đến trường. Do vậy, em luôn ý thức nỗ lực cố gắng học tập, tham gia tích cực các phong trào hoạt động của lớp và Liên đội. Suốt 9 năm học, từ lớp 1 đến lớp 9 ở trường Tiểu học và THCS xã Pô Kô em đều đạt danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ và là học sinh khá, giỏi. Trong năm học 2021-2022, em đạt giải khuyến khích môn Ngữ Văn cấp huyện lớp 8 và giải Ba cuộc thi kỹ thuật cấp huyện dành cho học sinh THCS năm học 2020 – 2021... Đặc biệt, vào tháng tháng 3năm nay, Quỳnh Như tham gia cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh và đạt giải nhì môn Địa lý.
Quỳnh Như cho biết: Ngay sau khi biết đạt giải nhì tại kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2022-2023, em rất vui mừng, phấn khởi khi đã đạt được mục tiêu cao nhất mà mình đã đặt ra trước kỳ thi. Theo Quỳnh Như, câu hỏi của đề thi rất hay, đòi hỏi thí sinh phải có kỹ năng tổng hợp và khái quát hóa rất cao. Nhờ làm chủ kiến thức và tư duy sáng tạo, nên em đã hoàn thành bài thi tốt. Kết quả đó thay lời biết ơn, tri ân của em với gia đình, thầy cô, nhà trường, là động lực cho em tiếp tục chinh phục đỉnh cao mới với môn Địa lý trong tương lai.
Em Quỳnh Như (Thứ 2 từ trái sang) giúp các bạn ôn bài trên lớp
Vốn có niềm say mê với môn địa lý, Quỳnh Như luôn tìm hiểu, sưu tầm các tài liệu để bổ trợ thêm cho bài học của mình. Đồng thời, em luôn chuẩn bị kỹ bài trước ở nhà, trong giờ học chăm chú lắng nghe và hăng hái giơ tay phát biểu xây dựng bài. Em cho rằng, cách học đó giúp học sinh hiểu cơ bản bài học, nắm vững kiến thức ngay tại lớp; khi về nhà thì ôn lại và tìm tòi thêm để nâng cao kiến thức; đồng thời chú trọng và bám sát kiến thức nền tảng từ SGK - đây là tài liệu vững chắc để củng cố kiến thức cho mình. Quỳnh Như cũng có niềm yêu thích đọc sách, tranh thủ các giờ ra chơi, những buổi chiều tự học, em đến thư viện tìm tòi những cuốn sách hay, sách nâng cao để mở rộng hiểu biết về các lĩnh vực.
Bên cạnh đó, nhờ sự dạy bảo của cô giáo Nguyễn Thị Nhiên, giáo viên bồi dưỡng học sinh giỏi của trường không quản thời gian sớm muộn, luôn quan tâm, hướng dẫn em tận tình, cho em mở rộng kiến thức để em tự tin vững vàng bước vào kỳ thi học sinh giỏi cấp Tỉnh và đạt được thành tích cao.
Cô Nguyễn Thị Nhiên, giáo viên bồi dưỡng học sinh giỏi,Trường Tiểu học – THCS xã Pô Kô, huyện Đăk Tô cho biết: “Em Vi Thị Quỳnh Như là một cô học trò rất là ngoan, rất là chăm chỉ, biết kính trọng thầy cô giáo và tôn trọng bạn bè. Tôi vẫn thích nhất cái tính của em đó là hay quan tâm đến người khác, và trong quá trình bồi dưỡng học sinh giỏi cho em thì có rất là nhiều khó khăn, vì học sinh trong vùng đặc biệt khó khăn thì năng lực của các em cũng có hạn. Tuy nhiên em đã vượt qua chính bản thân mình để đạt được kết quả là xếp thứ 5 toàn tỉnh trong môn địa lý”.
Ngoài thành tích học tập tốt, Quỳnh Như còn là Liên đội trưởng gương mẫu, nghiêm túc, nhiệt tình; đồng thời em cũng là người rất dễ gần, dễ mến, luôn hòa đồng, cởi mở với bạn bè xung quanh. Những nhiệm vụ mà Nhà trường, Chỉ huy Liên đội giao phó, Như đều triển khai đôn đốc các bạn thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả. Bên cạnh đó, Như luôn đi đầu trong việc thực hiện các phong trào, các cuộc vận động, các cuộc thi do Liên đội phát động như: Phong trào “Kế hoạch nhỏ”, phong trào “Liên đội 3 tốt”, phong trào “Nghìn việc tốt”… và các hội thi văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao. Với sự nỗ lực không ngừng trong học tập và hoạt động Đội, Quỳnh Như đã được tặng giấy khen “Cháu ngoan bác Hồ” giai đoạn 2015 – 2021 và quỹ học bổng Vừ A Dính năm 2022.
Bên cạnh đó, Quỳnh Như luôn tận tình trong việc giúp đỡ các bạn trong lớp để cùng nhau tiến bộ. Bằng sự chan hòa, thân thiện của mình, em được bạn bè tin yêu, thầy cô quý mến. Những thành tích mà em đạt được là niềm tự hào của lớp, của ngôi trường vùng sâu vùng xa của huyện Đăk Tô. Em Y Phượng – Lớp 7B, Trường Tiểu học – THCS xã Pô Kô, huyện Đăk Tô chia sẻ: “Em thấy chị Như là một người rất hòa đồng với tất cả mọi người, chăm chỉ, siêng năng, học giỏi. Vì được tham gia với chị Như trong các cuộc thi học sinh giỏi thì em thấy chị Như rất năng động và biết cố gắng để đạt được thành tích cao trong các cuộc thi. Do đó em thấy bản thân mình phải học tập chị Như nhiều hơn để mang về nhiều thành tích hơn nữa cho nhà trường”.
Thành tích của Vi Thị Quỳnh Như không chỉ là niềm vui, niềm tự hào của riêng em mà còn là hạnh phúc của gia đình, thầy cô và bạn bè. Liên đội trưởng gương mẫu, xuất sắc này là tấm gương sáng trong học tập và công tác đội, xứng đáng là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ./
THANH HUYỀN - Trung tâm VHTTDL&TT huyện  
Số lượt xem:802