Đẩy mạnh các mô hình liên kết bao tiêu sản phẩm
14-3-2023
Thời gian qua, huyện Đăk Tô đẩy mạnh xây dựng mô hình liên kết sản xuất, tiêu thụ nông sản chủ lực của địa phương với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh để nâng cao giá trị nông sản, từng bước nâng cao đời sống cho nhân dân.
Đẩy mạnh các mô hình liên kết bao tiêu sản phẩm
CT
Hiện nay, tổng diện tích cây trồng thực hiện mô hình liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm với doanh nghiệp trên địa bàn huyện Đăk Tô đạt 322,6 ha. Trong đó cây mắc ca 260ha; dứa 11,7ha; mía đường 18,9ha; đậu đỗ 30ha; cây dược liệu 2ha. Các loại cây trồng liên kết với doanh nghiệp đều là những loại cây phù hợp với điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng của địa phương. Hiện nay, nhiều loại cây trồng được địa phương khuyến khích người dân sản xuất theo mô hình liên kết với doanh nghiệp cho hiệu quả kinh tế khá cao. Cụ thể như cây đậu đỗ đang được triển khai trồng theo hình thức liên kết ở tất cả các xã, thị trấn trên địa bàn vừa giúp bà con nông dân có thêm thu nhập, vừa giúp cải tạo đất. Hoặc diện tích trồng dứa đang được trồng liên kết trên địa bàn cũng đang sinh trưởng, phát triển tốt, dự kiến sẽ cho thu hoạch quả vào cuối năm 2023.
Mô hình trồng mía tại xã Ngọc Tụ
Trong thời gian tới, huyện Đăk Tô tiếp tục chủ động làm việc với các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh để đẩy mạnh mô hình liên kết sản xuất, trong đó ưu tiên lựa chọn các loại cây trồng có giá trị kinh tế đưa vào sản xuất trên địa bàn nhằm góp phần chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi và đa dạng hóa các loại hình trong phát triển kinh tế nông nghiệp trên địa bàn./
THANH HUYỀN - Trung tâm VHTTDL&TT huyện  
Số lượt xem:359