Hưởng ứng Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Ba, năm 2023
13-3-2023
Nhằm thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan, đơn vị và Nhân dân trên địa bàn huyện hưởng ứng, tham gia Cuộc thi, góp phần nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm, sai trái, thù địch, UBND huyện Đăk Tô vừa có văn bản chỉ đạo Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị; Chủ tịch UBND các xã, thi trấn phổ biến cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị và Nhân dân trên địa bàn biết về mục đích, nội dung Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Ba, năm 2023 theo Kế hoạch số 1712-KH/HVCTQG ngày 31/01/2023 của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh (Có Kế hoạch, thể lệ và định hướng chủ đề tác phẩm tham gia Cuộc thi gửi kèm). Đồng thời, khuyến khích tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan, đơn vị và Nhân dân trên địa bàn hưởng ứng tham gia.
Hưởng ứng Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Ba, năm 2023
CT
Về thể lệ Cuộc thi, đối tượng dự thi là người Việt Nam ở trong nước và nước ngoài; người nước ngoài có bài viết chính luận phù hợp với tiêu chí của Cuộc thi.
Với tác phẩm thuộc thể loại bài viết: Mỗi tác giả/nhóm tác giả được gửi tối đa 2 tác phẩm, gồm một bài viết chính luận loại hình tạp chí (tạp chí in hoặc tạp chí điện tử) và một bài viết chính luận loại hình báo (báo in hoặc báo điện tử). Mỗi bài viết gửi tham gia dự thi gồm bản in (khổ A4) và file mềm (định dạng Microsoft Word).
Với tác phẩm thể loại âm thanh, hình ảnh: Mỗi tác giả/nhóm tác giả được gửi tối đa ba tác phẩm dự thi, gồm một tác phẩm loại hình báo nói (phát thanh); một tác phẩm loại hình báo hình (truyền hình) và một tác phẩm dưới dạng video clip. Mỗi tác phẩm dự thi gồm file âm thanh/hình ảnh và bản in kịch bản văn học (định dạng Microsoft Word).
Tác phẩm dự thi là tác phẩm sáng tạo lần đầu, chưa từng được đăng tải/công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội trước thời điểm phát động Cuộc thi.
Các tác phẩm dạng viết phải bảo đảm tỉ lệ không trùng lặp theo quy định (không trùng lặp quá 20% đối với thể loại tạp chí, không trùng lặp quá 25% đối với thể loại báo so với các công trình đã đăng tải/công bố của chính tác giả/nhóm tác giả hoặc của tác giả/nhóm tác giả khác).
Sau khi gửi tác phẩm dự thi về Ban Tổ chức, tác giả/nhóm tác giả có thể đăng tải/công bố tác phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng nhưng phải thông báo cho cơ quan đã nhận tác phẩm dự thi và gửi minh chứng kèm theo.
Chủ đề tác phẩm tập trung vào những vấn đề cơ bản, trọng tâm về công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay, như: Giá trị khoa học, cách mạng và thời đại của chủ nghĩa Marx - Lenin, tư tưởng Hồ Chí Minh và những đề xuất bổ sung, phát triển; bảo vệ, lan tỏa đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, sự nghiệp đổi mới, con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam hiện nay; nhận diện và đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch chống phá Đảng, Nhà nước, chế độ và thực tiễn, kinh nghiệm tổ chức bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch ở các ngành, địa phương, lĩnh vực.
Ban Tổ chức nhận tác phẩm dự thi bắt đầu từ khi phát động Cuộc thi (ngày 1/2/2023) cho đến hết ngày 31/7/2023 (tính theo dấu bưu điện).
Xem toàn bộ kế hoạch, thể lệ, phụ lục định hướng chủ đề tham gia Cuộc thi tại đây.
BAN BIÊN TẬP TRANG TTĐT HUYỆN  
Số lượt xem:963