Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm Ngày 8/3
7-3-2023
Thiết thực kỷ niệm 113 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, 1983 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, các cấp Hội HLPN trên địa bàn huyện Đăk tô đã tổ chức nhiều hoạt động phong phú, thiết thực, nhận được sự đồng tình, tham gia của đông đảo cán bộ, hội viên, phụ nữ.
Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm Ngày 8/3
CT
Nổi bật là cán bộ, hội viên, nữ công chức, viên chức, lao độngtoàn huyện hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” (từ 1-3 đến 8-3); tổ chức tọa đàm ôn lại truyền thống 8/3; giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao…
 
Toàn cảnh hội thi
Đặc biệt, trong sáng ngày 07/3/2023. Hội LHPN huyện phối hợp với Liên đoàn lao động huyện tổ chức hội thi “Trang phục công sở và truyền thống gắn với giao lưu văn hóa ẩm thực” với sự tham gia của 24 đội đại diện cho các CĐCS trực thuộc Liên đoàn lao động huyện và CĐCS các xã, thị trấn, Hội LHPN các xã, thị trấn và Hội phụ nữ công an huyện.
Theo đó, phần thi áo dài truyền thống, trang phục công sở mỗi đội tham gia gồm 5-7 thí sinh/đội. Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng về mặt nội dung, cách thức thể hiện, trong thời gian 5 phút các đội đã mang đến hội thi những màn biểu diễn sôi nổi, cảm xúc, tôn lên vẻ đẹp duyên dáng qua trang phục áo dài; vẻ nghiêm túc, chuyên nghiệp, trẻ trung qua các bộ thời trang công sở áo sơ mi, quần âu hay sự khỏe khoắn, năng động nhưng không kém phần lộng lẫy, quyến rũ trong phần thi trang phục tự chọn…với các chủ đề xoay quanh hình ảnh đất nước, văn hóa Việt, tôn vinh vẻ đẹp cả về hình thức lẫn tâm hồn con người Việt Nam, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp đối với Ban giám khảo và khán giả đến xem.

Các đội đã mang đến Hội thi những phần trình diễn đan xen giữa trang phục áo dài truyền thống, cách tân

BGK nghe các đội thuyết trình và đánh giá chất lượng bữa ăn để chấm điểm
Phần thi giao lưu văn hóa ẩm thực, mỗi đội tham dự nấu 01 mâm cơm (đủ cho 3 thế hệ trong gia đình khoảng 9-10 người ăn/1 mâm) và thuyết trình về ý nghĩa mâm cơm của đội mình. Hội thi đã mang đến sân chơi bổ ích, ý nghĩa cho cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa huyện được giao lưu, học hỏi trong chế biến ẩm thực, đồng thời khai thác các món ăn đặc sản của dân tộc, sự sáng tạo trong cách chế biến món ăn, hướng tới xây dựng và quảng bá giới thiệu các món ẩm thực từ đó phát huy hết tiềm năng lợi thế đặc sản của địa phương./
THANH HUYỀN - Trung tâm VHTTDL&TT huyện  
Số lượt xem:752