Tặng thẻ BHYT cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn
21-2-2023
Nhằm hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn được chăm sóc sức khỏe bằng thẻ bảo hiểm y tế. Sáng ngày 21/02, Bảo hiểm Xã hội huyện Đăk Tô đã tổ chức tặng thẻ BHYT cho học sinh tại xã Diên Bình, huyện Đăk Tô.
Tặng thẻ BHYT cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn
CT
Theo đó, 15 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường tiểu học Lê Văn Tám điểm trường thôn 5 và thôn Đăk Kang Peng, xã Diên Bình được tặng thẻ BHYT có thời hạn 6 tháng, với số tiền gần 4 triệu đồng từ nguồn kinh phí xã hội hóa, nhằm chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn chưa tham gia được thẻ BHYT.
Tặng thẻ BHYT cho học sinh trường Tiểu học Lê Văn Tám điểm trường thôn 5, xã Diên Bình
Thời gian qua, huyện Đăk Tô đã triển khai các giải pháp, tăng cường công tác phối hợp, tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHYT, nhất là huy động các nguồn lực nhằm hỗ trợ tặng thẻ BHYT đối với các HSSV không còn thuộc diện được cấp thẻ BHYT miễn phí. Trong năm 2022 đã vận động, hỗ trợ được 233 thẻ BHYT cho HSSV nghèo, với tổng trị giá hơn 20 triệu đồng. Đây là hoạt động thiết thực nhằm động viên, khích lệ HSSV nghèo cố gắng vươn lên trong học tập, rèn luyện. Đồng thời giúp các em có điều kiện chăm sóc sức khỏe tốt hơn; khuyến khích các trường học trên địa bàn quan tâm thực hiện tốt công tác BHYT đối với học sinh, sinh viên./
THANH HUYỀN - Trung tâm VHTTDL&TT huyện  
Số lượt xem:434