Quan tâm chăm sóc người cao tuổi trên địa bàn huyện
6-12-2021
Thời gian qua, công tác chăm sóc người cao tuổi trên địa bàn huyện luôn được các cấp chính quyền địa phương đặc biệt quan tâm, nhất là về mặt tinh thần, vật chất và sức khỏe người cao tuổi.Toàn huyện hiện có hơn 2700 hội viên người cao tuổi tham gia sinh hoạt tại 9 cơ sở hội. Với phương châm không để bất kỳ người cao tuổi nào phải sống thiếu thốn về vật chất và tinh thần; được tham gia sinh hoạt cộng đồng, được chăm sóc về sức khỏe. Thời gian qua, Hội người cao tuổi huyện đã phối hợp với các cấp, ngành, địa phương triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách bảo trợ xã hội đối với người cao tuổi.
Quan tâm chăm sóc người cao tuổi trên địa bàn huyện
CT
Thời gian qua, công tác chăm sóc người cao tuổi trên địa bàn huyện luôn được các cấp chính quyền địa phương đặc biệt quan tâm, nhất là về mặt tinh thần, vật chất và sức khỏe người cao tuổi.Toàn huyện hiện có hơn 2700 hội viên người cao tuổi tham gia sinh hoạt tại 9 cơ sở hội. Với phương châm không để bất kỳ người cao tuổi nào phải sống thiếu thốn về vật chất và tinh thần; được tham gia sinh hoạt cộng đồng, được chăm sóc về sức khỏe. Hội người cao tuổi huyện đã phối hợp với các cấp, ngành, địa phương triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách bảo trợ xã hội đối với người cao tuổi.
Trong năm 2021, công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi được thực hiện kịp thời, chu đáo đặc biệt được chú trọng quan tâm trong thời gian bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Trung tâm Y tế huyện đã tổ chức khám định kì, chăm sóc sức khỏe tại trạm y tế các xã, thị trấn cho hơn 1500 lượt người cao tuổi. Có hơn 2500 người cao tuổi được cấp thẻ bảo hiểm y tế, trong đó có gần 2500 đã được lập hồ sơ quản lý sức khỏe và được tư vấn kiến thức về chăm sóc sức khỏe người cao tuổi. 100% người cao tuổi thuộc hộ nghèo và dân tộc thiểu số được cấp miễn phí thẻ Bảo hiểm y tế; có 2700 người cao tuổi trên địa bàn huyện được tiêm phòng Vacxin Covid-19.
Khám bệnh cho người cao tuổi tại Trung tâm Y tế huyện
Nhân tháng hành động vì Người cao tuổi năm 2021, Ban Công tác Người cao tuổi huyện đã tổ chức thăm, tặng quà cho 27 người cao tuổi có hoàn cảnh đặt biệt khó khăn trên địa bàn huyện với tổng số tiền là hơn 5 triệu đồng, mỗi suất quà trị giá 200.000 đồng; chuyển quà của UBND tỉnh đến 9 người cao tuổi với tổng số tiền là hơn 4 triệu đồng mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng; các xã, thị trấn tặng hơn 80 suất quà cho người cao tuổi.
Phát huy vai trò nòng cốt trong giải quyết các chế độ chính sách bảo trợ của Nhà nước đối với người cao tuổi, Hội người cao tuổi huyện đã phối hợp với Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện rà soát, hỗ trợ kịp thời trợ cấp xã hội hàng tháng cho hơn 500 người cao tuổi. Ngoài ra, công tác mừng thọ được Hội người cao tuổi quan tâm thực hiện, cụ thể trong năm 2021, các cấp Hội đã tổ chức mừng thọ cho hơn 200 người cao tuổi với tổng số tiền 65 triệu đồng.
Để người cao tuổi được sống vui, sống khỏe, sống có ích, Hội người cao tuổi huyện thường xuyên chú trọng đến đời sống tinh thần bằng cách tổ chức sinh hoạt định kì hàng quý, giao lưu, thăm hỏi, động viên, tạo không khí vui tươi, lành mạnh. Ngoài sống vui, sống khỏe, Hội người cao tuổi các cấp còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho hội viên các chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; vận động hội viên đăng kí đạt danh hiệu “Tuổi cao nêu gương sáng” nhằm phát huy vai trò của người cao tuổi trong việc giáo dục con cháu, định hướng cho con cháu có lối sống lành mạnh, xây dựng gia đình văn hóa.
Để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chăm sóc người cao tuổi. Thời gian tới, Hội người cao tuổi các cấp trong huyện tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng, thực hiện tốt Đề án chăm sóc sức khỏe người cao tuổi; tạo điều kiện cho người cao tuổi tiếp cận với các dịch vụ y tế hiện đại, phát huy vị thế, vai trò và nội lực, tiếp tục cống hiến cho cộng đồng xã hội để có một tuổi già tích cực, góp phần an sinh xã hội./.

Thanh Huyền-Trung tâm VHTTDL&TT huyện  
Số lượt xem:1512