Ngôi trường nhiều thành tích trong công tác dạy và học
17-11-2022
Sau nhiều năm tập trung đầu tư cả về cơ sở vật chất lẫn việc dạy và học, đến nay, Trường THCS Lương Thế Vinh – Huyện Đăk Tô đã có bề dày truyền thống với nhiều kết quả đáng khích lệ. Tất cả đã tạo nên niềm tin yêu với các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, các bậc phụ huynh và các thế hệ học sinh.
Ngôi trường nhiều thành tích trong công tác dạy và học
CT
Sau nhiều năm tập trung đầu tư cả về cơ sở vật chất lẫn việc dạy và học, đến nay, Trường THCS Lương Thế Vinh – Huyện Đăk Tô đã có bề dày truyền thống với nhiều kết quả đáng khích lệ. Tất cả đã tạo nên niềm tin yêu với các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, các bậc phụ huynh và các thế hệ học sinh.
Năm học 2021-2022, Trường THCS Lương Thế Vinh có 62 cán bộ, giáo viên giảng dạy cho hơn 1000 học sinh. Hiện tại các giáo viên của trường đều có trình độ chuyên môn đạt chuẩn 100%.
Với việc không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đặc biệt coi trọng đổi mới phương pháp giảng dạy và công tác quản lý, xây dựng và phát huy các truyền thống tốt đẹp của nhà trường, chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường ngày càng được nâng cao. Nhiều năm qua, học sinh giỏi của trường thường xuyên gặt hái được thành tích cao tại kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia. Đáng tự hào, nhà trường có 5 học sinh giỏi cấp Quốc gia, 123 cấp tỉnh và 480 học sinh giỏi cấp huyện. Riêng trong năm học 2021-2022, trường có 2 học sinh đạt giải Olympic môn Hóa lớp 8 toàn quốc; thi Olympic môn KHTN lớp 6 toàn quốc đạt 01 giải Ba; thi IOE trên Internet cấp quốc gia có 04 học sinh đạt thành tích tốt vòng thi Quốc gia được Bộ ghi nhận và nhiều thành tích khác trong các kì thi học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp huyện…Em Lê Võ Hà Linh, học sinh lớp 8A2, Trường THCS Lương Thế Vinh, Huyện Đăk Tô cho biết: “Học tập ở đây thầy cô luôn quan tâm, lo lắng và chia sẻ những khó khăn với chúng em. Qua các bài giảng thầy cô luôn chỉ bảo những bài học bổ ích giúp cho chúng em hoàn thiện hơn để đạt được những kết quả cao trong các kì thi”.
Các em học sinh lớp 8A2 – Trường THCS Lương Thế Vinh trong giờ học môn Vật Lí
Để có được những lớp học sinh ưu tú, những thành tích học tập và rèn luyện đáng ghi nhận trong suốt những năm qua không thể không kể đến công lao của những người lái đò, là đội ngũ giáo viên nhiệt tình, đoàn kết, sáng tạo cùng chung sức đồng lòng xây dựng nhà trường ngày càng vững mạnh.
Một trong những thầy cô tâm huyết với nghề, có trình độ chuyên môn tay nghề vững vàng là cô giáo Nguyễn Thị Tiên có 20 năm tuổi nghề. Vừa là giáo viên giảng dạy, vừa làm tổ trưởng tổ khoa học tự nhiên. Cô Tiên luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao và kết quả đã được nhà trường, các cấp, ngành ghi nhận bằng nhiều năm liên tục đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở.
Cô không chỉ tận tụy trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, vận dụng linh hoạt sáng tạo trong việc đổi mới phương pháp dạy học, sáng tạo trong việc soạn bài giảng điện tử cô còn gương mẫu trong công tác cũng như trong các hoạt động do ngành, địa phương, công đoàn phát động. Tích cực giúp đỡ đồng nghiệp về phương pháp giảng dạy, đóng góp nhiều ý kiến hay cho bài giảng của đồng nghiệp. Cô giáo Nguyễn Thị Tiên, Trường THCS Lương Thế Vinh , Huyện Đăk Tô chia sẻ: “Bản thân tôi được BGH nhà trường cũng như phòng giáo dục huyện Đăk Tô mời dạy bồi dưỡng học sinh giỏi các cấp. Trong 20 năm công tác  tôi cũng gặt hái được nhiều thành công, đặc biệt năm 2021 – 2022 tôi có bồi dưỡng 6 em trong đó tôi có đạt 5 giải cấp tỉnh 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải 3 và 2 giải khuyến khích. Để đạt được thành tích đó bản thân tôi không ngừng học hỏi, nâng cao rèn luyện kiến thức của mình để giúp cho các em có thêm tự tin, động lực để đạt được các thành tích cao”
Trải qua 14 năm xây dựng và trưởng thành, trường đã đạt nhiều danh hiệu đáng tự hào, nhà trường luôn đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc; Thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dạy tốt – Học tốt”. Đặc biệt, trường THCS Lương Thế Vinh vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ trong năm học 2017-2018 và cờ thi đua năm học 2020-2021 và nhiều Bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành. Thầy Ngô Đình Hiền, hiệu trưởng trường THCS Lương Thế Vinh, Huyện Đăk Tô cho biết: “Trong những năm qua để đạt được những thành tích đó thì nhà trường, chi bộ đến công đoàn đã bám sát các chỉ thị, nghị quyết của các cấp và chỉ đạo giáo viên thực hiện, đặc biệt là trong đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá. Bên cạnh đó, là sự đồng thuận của đội ngũ cán bộ giáo viên, công nhân viên và phụ huynh học sinh đã tạo mọi điều kiện để thầy cô giáo cũng như nhà trường thực hiện tốt nhiệm vụ của mình”.
Với những thành tích đã đạt được trong những năm qua chính là tiền đề để trường THCS Lương Thế Vinh tiếp tục thực hiện thắng lợi nhiệm vụ dạy và học, xứng đáng là ngôi trường trong tốp đầu của khối THCS vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen và nhiều thành tích cao quý khác trong sự nghiệp trồng người.
THANH HUYỀN - Trung tâm VHTTDL&TT huyện  
Số lượt xem:1133