Đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng vắc xin Covid-19
23-8-2022
Nhằm đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19, huyện Đăk Tô tiếp tục tăng cường truyền thông, vận động nhân dân tiếp tục tiêm liều nhắc lại lần 2 (mũi 3, 4) và tiêm mũi 2 cho trẻ em.
Đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng vắc xin Covid-19
CT
Nhằm đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19, huyện Đăk Tô tiếp tục tăng cường truyền thông, vận động Nhân dân tiếp tục tiêm liều nhắc lại lần 2 (mũi 3, 4) và tiêm mũi 2 cho trẻ em.
Công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi bổ sung và mũi nhắc lại trên địa bàn huyện Đăk Tô trong thời gian qua đã được ngành y tế tích cực triển khai liên tục. Đến nay, huyện Đăk Tô đã tổ chức tiêm chủng 3 nhóm đối tượng chia theo độ tuổi: Từ 5 đến dưới 12 tuổi; từ 12 đến 17 tuổi, từ 18 tuổi trở lên. Cụ thể, các đối tượng từ 18 tuổi trở lên tiêm mũi bổ sung, nhắc lại lần 1 đạt 86,52%; nhắc lại lần 2 đạt tỷ lệ hơn 78%. Đối tượng từ 12 đến 17 tuổi  tiêm mũi nhắc lại đạt 90,63%. Còn đối với trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi tiêm mũi 1 đạt 99,13% ; mũi 2 đạt 75,40% .
Tiêm vắc xin cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi
Bên cạnh đó, thực hiện chỉ đạo của Trung ương và tỉnh, ngành Y tế huyện Đăk Tô đang tích cực triển khai công tác tiêm vắc xin phòng Covid - 19, đặc biệt đẩy mạnh thực hiện trong tháng 8, tập trung vào tiêm mũi 1, mũi 2 và mũi nhắc lại cho trẻ từ 5 – dưới 18 tuổi, tạo điều kiện bảo vệ tốt nhất trước khi bước vào năm học mới.
Anh Võ Văn Hùng – Phụ trách Khoa kiểm soát bệnh tật HIV/AIDS – Trung tâm Y tế huyện Đăk Tô cho biết: “Để triển khai các nhiệm vụ cụ thể, chúng tôi đã lập kế hoạch chỉ đạo Trạm y tế đến rà soát từng điểm trường, phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo rà soát và lập danh sách học sinh những đối tượng đã được tiêm và những đối tượng còn sót để tiêm bổ sung. Đến thời điểm hiện tại số đã được tiêm đạt trên 90%, số còn lại thì trong tháng 8 này chúng tôi sẽ thực hiện tiêm bổ sung và dự kiến sẽ hoàn thành trước thời điểm mà học sinh tựu trường”.
Tiêm Vắc xin vẫn là biện pháp quan trọng trong phòng, chống dịch. Vì vậy, huyện Đăk Tô sẽ tiếp tục đẩy mạnh tiêm chủng, chủ động xây dựng và triển khai các kịch bản, phương án đáp ứng với mọi tình huống dịch bệnh; tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác. Cho đến thời điểm này, công tác tiêm phòng vẫn đang được huyện Đăk Tô đẩy mạnh để tạo miễn dịch cộng đồng và bảo vệ sức khỏe Nhân dân./
Thanh Huyền - Trung tâm VHTTDL&TT huyện  
Số lượt xem:743